Quan hệ tình dục an toàn là gì? Làm thế nào để có được tình dục an toàn

Quan hệ tình dục an toàn giúp bảo vệ sức khỏe và hạn chế khả năng mang thai ngoài ý muốn và nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bài viết dưới đây của familiesandchildren.org sẽ giúp bạn hiểu hơn về quan hệ tình dục an toàn là gì? Làm thế nào để có được tình dục an toàn.

I. Quan hệ tình dục an toàn là gì?

Hình thức quan hệ tình dục giúp hạn chế khả năng mang thai ngoài ý muốn
  • Quan hệ tình dục an toàn là hình thức quan hệ tình dục giúp hạn chế khả năng mang thai ngoài ý muốn và không lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Điều này có nghĩa là trong quá trình quan hệ tình dục với bạn tình, không có tiếp xúc cơ thể với máu, dịch tiết âm đạo hoặc tinh dịch.
  • Làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn là một trong những mục tiêu chính của giáo dục giới tính. Tình dục an toàn có thể giảm thiểu nguy cơ xảy ra những hậu quả khôn lường nhưng không thể ngăn chặn hoàn toàn việc rủi ro xảy ra. Tình dục an toàn chỉ thực sự hiệu quả nếu cả hai đối tác đồng ý và thực hiện. Đây cũng là phương tiện để đảm bảo kế hoạch hóa gia đình.
  • Ngược lại, quan hệ tình dục không an toàn làm lây lan các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs), dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.
  • nay, các nhà khoa học đã xác định được khoảng 20 bệnh lây truyền qua đường tình dục khác nhau, bao gồm HIV/AIDS, bệnh lậu, mụn cóc sinh dục, mụn rộp sinh dục, mụn cóc sinh dục, giang mai, nhiễm trùng âm đạo và nhiễm trùng nấm men sinh dục. ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của phụ nữ.

II. Làm thế nào để tình dục an toàn

  • Hiện nay, cách tránh thai phổ biến nhất là sử dụng bao cao su, vòng tránh thai hoặc uống thuốc tránh thai. Tuy nhiên, cách duy nhất để tránh mang thai hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục là hoàn toàn không quan hệ tình dục.
  • Thanh thiếu niên muốn quan hệ tình dục an toàn có nhiều lựa chọn để giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Mỗi phương pháp tránh thai khác nhau đều đi kèm với những rủi ro nhất định.
  • Bao cao su là một trong những biện pháp tránh thai phổ biến nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì nguy cơ mang thai tương đối cao. Bao cao su latex là hình thức duy nhất để bảo vệ và ngăn ngừa lây nhiễm HIV.
  • Các phương pháp khác, bao gồm liệu pháp hormone như thuốc tránh thai và vật lý trị liệu như vòng tránh thai, màng ngăn và chất diệt tinh trùng, cần được chăm sóc y tế và kê đơn.

III. Quan hệ tình dục an toàn cần sự đồng thuận của 2 người

Giao tiếp là một phần quan trọng của tình dục an toàn
  • Giao tiếp là một phần quan trọng của tình dục an toàn. Nếu bạn đang có kế hoạch quan hệ tình dục, hãy thảo luận thẳng thắn với đối tác của bạn về sự cần thiết của sự an toàn và bảo vệ.
  • Ngoài ra, nếu bệnh nhân mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh nhân nên thảo luận điều này với bạn tình để họ nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ. Tuy nhiên, ngay cả khi đối tác khỏe mạnh và không có triệu chứng của các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh vẫn có thể lây truyền mà bạn không biết.
  • Thống kê cho thấy có tới 3/4 phụ nữ nhiễm chlamydia và một nửa nam giới không có triệu chứng. Vì vậy, cách duy nhất để biết một người có mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không là đi khám và làm xét nghiệm.

IV. Quan hệ tình dục an toàn có giúp ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục

  • Quan hệ tình dục an toàn tránh mang thai và giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, khả năng bảo vệ thay đổi tùy theo cơ chế hoạt động và cách thức sử dụng của từng phương pháp.
  • Bao cao su latex được coi là một biện pháp phòng ngừa hiệu quả chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục và có tác dụng làm giảm khả năng tiếp xúc trực tiếp với bộ phận sinh dục và dịch tiết từ bạn tình.
  • Sản phẩm được cung cấp rộng rãi và người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được. Tuy nhiên, việc bạn quan hệ tình dục an toàn như thế nào sẽ phụ thuộc vào việc bạn sử dụng bao cao su có đúng cách hay không. Để đạt hiệu quả tối đa, người tiêu dùng nên tuân thủ chính xác hướng dẫn của nhà sản xuất.

V. Tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính

Cha mẹ, giáo viên và cộng đồng cần thực hiện giáo dục giới tính sớm cho con
  • Cha mẹ, giáo viên và cộng đồng cần thực hiện giáo dục giới tính sớm cho con em mình, đặc biệt là lứa tuổi vị thành niên. Có kiến ​​thức sớm về tình dục an toàn có thể giúp các em có những thông tin chính xác, tự bảo vệ mình, tránh nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.
  • Giáo dục giới tính cho trẻ cũng giúp trẻ trì hoãn việc quan hệ tình dục và xây dựng mối quan hệ tình cảm sâu sắc hơn trước khi chúng nghĩ đến tình dục. Ngoài ra, thanh thiếu niên có kiến ​​thức về tình dục an toàn có xu hướng chọn bạn tình thích hợp hơn, quan hệ lành mạnh hơn và ít rủi ro về sức khỏe hơn.
  • Đối với các cặp đồng tính nam, đồng tính nữ, quan hệ tình dục được bảo vệ là cách giúp bạn phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là HIV.
  • Trong mọi trường hợp, kiêng quan hệ tình dục hoàn toàn là cách duy nhất an toàn và chắc chắn để các cặp vợ chồng không có thai và lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Trên đây là những thông tin về quan hệ tình dục an toàn là gì? Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo về giới tính hữu ích của chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *